• Your IP: 0.0.0.0
  • Your Location : Checking...

VPS là gì? Các Thông Số Quan Trọng Trong VPS

VPS là gì? Các Thông Số Quan Trọng Trong VPS - Mua Proxy uy tín chất lượng-muaproxy.org

VPS là gì? Các Thông Số Quan Trọng Trong VPS

VPS – viết tắt của Virtual Private Server là dịch vụ lưu trữ máy chủ riêng ảo đang được ưa chuộng hàng đầu trong các dịch vụ thuê lưu trữ hiện nay.

VPS là gì? Các Thông Số Quan Trọng Trong VPS

VPS là gì? Các thông số quan trọng trong VPS

Khác với Shared Hosting cũng là dịch vụ lưu trữ nhưng sử dụng máy chủ vật lý, VPS có giá thành mua ban đầu thấp hơn và bảo mật hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, hiệu năng cũng được cải thiện tốt hơn.


1. Khái niệm VPS là gì


VPS hay Virtual Private Server (máy chủ riêng ảo). Hiểu một cách đơn giản rằng, nhiều VPS được đặt trên cùng một máy chủ vật lý bằng phương pháp phân chia máy chủ vật lý thành nhiều máy chủ ảo khác nhau cùng chạy dưới dạng chia sẻ tài nguyên từ máy chủ vật lý này.

Mỗi VPS ảo đều là một hệ thống riêng, có CPU – RAM – HDD – địa chỉ IP – hệ điều hành riêng. Bất kỳ lúc nào cần thiết, người mua/ thuê VPS đều có thể root hoặc restart lại hệ thống mà không ảnh hưởng đến người thuê khác.


2. Ưu điểm của VPS là gì


Là công nghệ lưu trữ hiện đại, nên không khó hiểu khi VPS được ứng dụng rộng rãi trong các doanh nghiệp lớn nhỏ tại Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung. Các đơn vị thường dùng VPS đầu tiên phải kể đến:

-    Máy chủ game

-    Lưu trữ các website đa dịch vụ (website bán hàng, các diễn đàn có lượng truy cập lớn…)

-    Máy chủ cho hệ thống email doanh nghiệp

-    Máy chủ ảo để phục vụ công việc lập trình…

-    Lưu trữ tài liệu dung lượng lớn: phim ảnh, video…

Những ưu điểm nổi bật nhất của VPS chính là tránh được tình trạng website chậm chạp vì quá tải, khả năng bảo mật cao hơn. Do mỗi VPS là một máy chủ ảo riêng biệt hoạt động cùng một máy chủ vật lý, được phân chia CPU riêng, hệ điều hành riêng, dung lượng lưu trữ riêng và hoạt động độc lập.


3. Các thông số quan trọng khi chọn mua/ thuê VPS


Dù là chọn mua/ thuê máy chủ VPS ở bất kỳ đơn vị nào thì bạn cũng đều được chọn thông số tự do và giá cả sẽ phụ thuộc vào thông số bạn chọn. Là một đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ cho thuê Proxy, VPS, MuaProxy gợi ý với bạn các thông số quan trọng khi chọn dịch vụ này như sau:

  • RAM

RAM là bộ nhớ chính trong máy tính, do đó nếu VPS bạn chọn thông số RAM lớn đồng nghĩa với khả năng truy xuất dữ liệu càng nhanh hơn khi nhận yêu cầu truy vấn dữ liệu, hỗ trợ đọc – ghi dữ liệu… Đa phần các dịch vụ VPS hiện nay cho phép bạn chọn thông số RAM từ thấp nhất 512 MB đến tối đa 16GB, nếu trên 16 GB thì chính là dịch vụ CloudVPS. Một mức trung bình để bạn tính toán mức RAM cần thiết chính là nếu 1GB RAM thì có thể đáp ứng được tầm 10000 lượt truy cập/ ngày và khoảng 200 user online cùng lúc. Tất nhiên, mức RAM càng cao thì truy xuất dữ liệu càng nhanh và tất nhiên giá thuê hàng tháng hoặc giá mua cũng đắt theo.

  • Ổ CỨNG

Ổ cứng hay không gian lưu trữ là nơi lưu trữ các file cài đặt hệ điều hành, các file mã nguồn website. Ổ cứng được chia làm hai loại chính là HDD và SSD. HDD có ưu điểm là dung lượng lữu trữ lớn, giá thành rẻ nhưng đổi lại khả năng truy xuất chậm hơn và dễ bị hỏng mất dữ liệu nếu chịu va đập lớn. SSD có ưu điểm là khả năng truy xuất cực nhanh, độ bền cao và bù lại giá cả đắt hơn so với dung lượng lưu trữ có được. Tùy theo mục đích sử dụng website mà bạn có lựa chọn dung lượng và loại ổ cứng phù hợp chp VPS của mình.

  • CPU Core

Nghĩa là lõi xử lý của CPU. Thông thường, số Core càng cao thì khả năng xử lý dữ liệu càng tốt. Bạn sẽ được chọn loại từ 1 core đến 6 cores tùy theo gói VPS mà đơn vị cung cấp dành cho khách hàng lựa chọn.  

VPS là gì? Các Thông Số Quan Trọng Trong VPS

Nguyên lý hoạt động VPS của mọi đơn vị cung cấp la giống nhau.

4. Mua/ thuê VPS ở đâu?


Về nguyên lý hoạt động, bất kỳ nơi nào cũng cung cấp VPS cho khách hàng với nguyên lý hoạt động giống nhau. Họ chỉ chênh lệch nhau ở những chế độ ưu đãi dành cho khách hàng đối khi chọn dịch vụ của công ty mình. Đối với MuaProxy, chúng tôi chọn cung cấp cho khách hàng dịch vụ máy chủ ảo VPS với đa dạng gói cho nhiều lựa chọn về không gian lưu trữ, RAM, CPU trên các nền tảng hệ điều hành khác nhau với các ưu điểm sau:

-    Khởi tạo tức thì: Khi nhận được yêu cầu từ khách hàng, Bộ phận hỗ trợ chỉ mất 15 phút khởi tạo là có thể sử dụng ngay sản phẩm

-    Hoạt động bình thường khi gặp lỗi hệ thống: Cơ chế nhân bản (Replicas) đảm bảo cho Cloud Server luôn hoạt động ngay cả khi có sự cố bất ngờ xảy ra trên phần cứng của máy chủ vật lý. Đây là điều mà các máy chủ thông thường không thể nào làm được

-    Nâng cấp nhanh chóng khi có yêu cầu: VPS có khả năng chấp nhận thay đổi các tùy biến về nâng cấp cấu hình như RAM, CPU gần như ngay lập tức mà không cần thao tác trên máy chủ vật lý

-    Truy cập nhanh hơn: nguyên bộ máy chủ SSD và tính năng SSD catching giúp hệ thống hoạt động nhanh gấp 3 lần so với máy chủ sử dụng ổ cứng HDD thông thường

-    An toàn và bảo mật: Hệ thống lưu trữ phân tán theo công nghệ Virtuozzo Storage giúp an toàn dữ liệu. Hệ thống tường lửa mạnh mẽ giúp kiểm soát và ngăn chặn các truy cập trái phép

-    Hỗ trợ 24/7 để giúp khách hàng giải quyết các vấn đề cần thiết trong quá trình thuê VPS của chúng tôi.

KẾT LUẬN

Với những người mới tập sử dụng VPS, thì MuaProxy.Org chính là sự chọn lựa phù hợp bởi dịch vụ của chúng tôi hỗ trợ tốt nhất cho những khách hàng mới hoặc khách hàng chuyển từ sử dụng máy chủ vật lý sang máy chủ ảo.

Ngoài các gói VPS có sẵn, chúng tôi còn hỗ trợ tùy biến các thông số để phù hợp với hoạt động chuyên biệt của mỗi khách hàng khác nhau. Các gói VPS dù là mặc định hay tùy biến lại đều có thể dễ dàng triển khai sử dụng mà không cần phải thiết lập nhiều công đoạn.

Bên cạnh đó, khái niệm Cloud VPS bản chất vẫn là VPS nên bạn không cần đắn đo khi gặp cụm từ này ở nơi cho thuê dịch vụ lưu trữ ảo. VPS là máy chủ ảo sở hữu nhiều ưu thế hơn so với máy chủ vật lý truyền thống. Bởi khi chia sẻ tài nguyên cùng sử dụng cho các VPS, thì tình trạng chập chờn, xử lý chậm, đặc biệt là mất an toàn dữ liệu vẫn không xảy ra – một ưu điểm cực kỳ quan trọng so với các máy chủ vật lý.

Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn hợp lý nhất nhé.